“Một trong những trăn trở của tôi là làm sao đặt con người vào vị trí trung tâm, vì họ là tài sản vô giá để doanh nghiệp có thể bắt nhịp tăng trưởng và ngày càng vươn xa”, ông Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group chia sẻ.
![](https://phungsu.com.vn/wp-content/uploads/2022/12/CEO-NGUYENTHANH-QUYEN-775x1024.jpg)
Trong lần gặp gỡ với phóng viên nhadautu.vn, ông Nguyễn Thanh Quyền hào hứng chia sẻ về nhiều chiến lược phát triển. Trong đó, định hướng luôn đặt con người là yếu tố nòng cốt cho sự phát triển của doanh nghiệp đã cho thấy tầm nhìn đúng đắn trong cách dụng nhân khi đến nay, sau 12 năm phát triển, Thắng Lợi Group đã vươn lên trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành, mở rộng phạm vi hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Người lãnh đạo không dùng quyền lực
Trước tác động của đại dịch, hầu hết doanh nghiệp và người lao động đều đã trải qua một quãng thời gian khó khăn. Tại Thắng Lợi Group, thách thức lớn nhất là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người lao động. Thách thức lớn thứ hai là giữ được việc làm cho tất cả người lao động. Điều này sẽ giúp họ duy trì được thu nhập để duy trì cuộc sống.
Do đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã cố gắng cắt giảm một số chi phí nội bộ, chỉ chi cho những hoạt động cần thiết và hoãn một số khoản đầu tư, từ đó có thêm ngân sách để hỗ trợ nhân viên.
Kể đến như thế, để thấy rằng tại Thắng Lợi Group, con người là trung tâm, là tài sản vô giá để doanh nghiệp có thể bắt nhịp tăng trưởng và ngày càng vươn xa. ”Người lãnh đạo có tầm nhìn là người lãnh đạo biết cách khai thác, phát huy tối đa tiềm năng của nhân sự, cộng hưởng để phá tan thành trì, chuyển hoá đội ngũ và từ đó tạo ra được giá trị cho tổ chức”, CEO Thắng Lợi Group tâm niệm trong suốt quá trình điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp.
Trong bối cảnh thị trường nhiễu loạn và đầy biến động, vị lãnh đạo này cho rằng, mỗi một lãnh đạo đều sẽ có những tư duy và định hướng phát triển tổ chức riêng, nhưng với ông, một tổ chức phát triển là tổ chức lấy con người làm trung tâm. Ở đó, các phòng ban trong tổ chức có sự kết nối mật thiết với nhau, hỗ trợ nhau để hoàn thành mục tiêu chung.
Chính từ quan điểm lãnh đạo tâm thức, tập trung vào nhân tố con người, ông đã từng bước xây dựng một tổ chức thống nhất và kết nối. Ông chia sẻ, mỗi cá nhân đang làm việc tại Tập đoàn đều phát huy được tối đa vai trò của mình trong tổ chức, là những mắt xích quan trọng đưa doanh nghiệp đi lên.
Có thể nói, sự phát triển của Thắng Lợi Group trong những năm qua đã phần nào minh chứng cho tầm nhìn dụng nhân đúng đắn mà vị CEO này đã và đang hướng đến.
Suốt chặng đường phát triển hơn một thập kỷ, ông Nguyễn Thanh Quyền luôn tận dụng mọi cơ hội để tiếp thu kiến thức mới, trở thành nhà lãnh đạo thấu hiểu, vì con người, bởi với ông ”Giá trị cốt lõi trong lãnh đạo tâm thức chính là Tỉnh thức, Quên mình và Lòng trắc ẩn. Đây là điều mà tôi luôn trăn trở để vận dụng cho phù hợp. Khi tâm thức là chất liệu tạo ra hệ sinh thái cuộc sống phong phú hơn, tôi tin rằng giá trị của thành công và niềm hạnh phúc sẽ được lan tỏa. Chúng ta cần phải hướng đến mục đích tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho xã hội và cộng đồng, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn”.
Giấc mơ ”phụng sự cho một triệu tổ ấm”
Nếu như những năm về trước, Thắng Lợi Group đi theo giá trị cốt lõi ”Đoàn kết – Chính trực – Kỷ luật – Khát vọng – Khác biệt”, thì nay để bắt kịp xu hướng thị trường và sự phát triển của Tập đoàn, Thắng Lợi Group đã nâng tầm phát triển tập trung vào hệ giá trị tư tưởng mới đó là ”Tin – Yêu – Đổi – Kết – Phụng” (Tin tưởng vào tổ chức – Yêu nước – Đổi mới để phát triển – Đoàn kết hướng tới đạt kết quả tốt – Phụng sự cho Tổ quốc).
Theo đó, doanh nghiệp sẽ tập trung chú trọng mang lại chuỗi giá trị cho khách hàng thông qua 3 trọng tâm chính: Chất lượng sản phẩm và giá thành phù hợp; tâm huyết kiến tạo và hướng đến sứ mệnh vì một cuộc sống hạnh phúc hơn; góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
Đồng thời, nỗ lực ghi dấu ấn ở thị trường khu vực và quốc tế với hệ sinh thái đa ngành gồm: Đầu tư & Phát triển quỹ đất, Xây dựng & Quản lý dự án, Phát triển dự án, Vận hành & Khai thác BĐS, Công nghệ, Giáo dục, Truyền thông & BĐS nông nghiệp xanh.
Với tầm nhìn xuyên suốt trên hành trình kiến tạo chuỗi giá trị, tạo ra các sản phẩm có giá trị sống cao, CEO Nguyễn Thanh Quyền cho biết, sẽ tiếp tục kiện toàn hệ thống vận hành, đẩy mạnh các hoạt động M&A, phát triển quỹ đất nhằm tạo nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai. Ông bộc bạch: ”Tôi xác định nâng tầm chất lượng cuộc sống của người Việt là phương hướng, nhiệm vụ trên trục xuyên suốt, chúng tôi khát vọng phát triển và vươn tầm thương hiệu trên thị trường quốc tế”.
Đồng thời, ông nhấn mạnh: Giấc mơ ”Phụng sự cho một triệu tổ ấm” và sứ mệnh ”Vì một cuộc sống hạnh phúc hơn” chính là kim chỉ nam của Thắng Lợi Group hướng tới trong hoạt động của mình.
Để làm được điều đó, trong nhiều năm qua, dưới sự điều hành của ông Nguyễn Thanh Quyền, Thắng Lợi Group đã có những bước tiến vượt bậc khi liên tục cải tiến và kiện toàn hệ thống thông qua việc học hỏi, ứng dụng những tinh hoa về cả công nghệ, vận hành, phát triển tổ chức từ nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Cũng theo vị lãnh đạo này, tầm nhìn đến năm 2030, Thắng Lợi Group sẽ mở rộng phạm vi dự án trên khắp 20 tỉnh, thành Việt Nam, đến các tỉnh Tây Nguyên, vùng TP.HCM mở rộng và các tỉnh miền Tây…, mục tiêu tỉ lệ lấp đầy các dự án nhà ở và hình thành khu dân cư hoàn chỉnh đạt trung bình 30%/năm; trong đó, cung ứng ra thị trường 50.000 sản phẩm bất động sản với tổng 7,5 triệu m2 diện tích sàn xây dựng…
Theo ông Quyền, bên cạnh tập trung vào hoạt động kinh doanh, Thắng Lợi Group còn dành nhiều nguồn lực để đồng hành, sẻ chia với xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện. Trong 12 năm thành lập, Thắng Lợi Group đã đóng góp hơn hàng chục tỷ đồng thiện nguyện thông qua các hoạt động như trao tặng nhà của Quỹ thiện nguyện Trái tim Thắng Lợi, chương trình Ngày hội gia đình An Nhiên Family Day, chương trình Mùa trăng yêu thương 2017, chương trình Xuân Yêu thương 2018, chương trình Mùa trăng yêu thương 2019,…
Với tầm nhìn “Trở thành tổ chức kiểu mẫu trong việc nâng tầm chất lượng cuộc sống của người Việt thông qua việc tạo ra các dự án có giá trị sống cao”, Thắng Lợi Group đề cao tính nhân văn trong từng dự án mà công ty triển khai, qua đó xác định khách hàng chính là trọng tâm, là giá trị cốt lõi của chiến lược phát triển của công ty trong ngắn hạn lẫn dài hạn.
”Ở Thắng Lợi Group, chúng tôi đặt ra một mục tiêu phát triển đó là không chỉ kiến tạo cho khách hàng một không gian sống tiện nghi, chất lượng cao mà đó còn là một tổ ấm đích thực. Thắng Lợi Group cũng cam kết kiến tạo nên những cộng đồng văn minh hiện đại, góp phần xây dựng địa phương, sẻ chia với cộng đồng và tự hào được là một mảnh ghép của bức tranh Việt Nam tự cường ở hiện tại và tương lai sắp tới”, ông Quyền nói.