Một triết lý lãnh đạo đã tồn tại hàng thế kỷ chỉ được thực hành bởi một số nhà lãnh đạo toàn cầu cực kỳ thành công.
Marcel Schwantes, Sáng lập Lãnh Đạo Từ Cốt Lõi
#10: Sylvia Metayer, Giám đốc điều hành của Sodexo Corporate Services Worldwide: 06 khía cạnh để phụng sự
Metayer là giám đốc điều hành không phải người Mỹ duy nhất trong danh sách này. Mang quốc tịch Pháp-Anh-Canada, bà dẫn đầu mảng Dịch vụ Doanh nghiệp của Sodexo – công ty hàng đầu trên toàn thế giới trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của 75 triệu người. Năm 2016, năm thứ năm liên tiếp, Sodexo nằm trong danh sách “Các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” của Fortune.
Tôi chọn cô ấy để bắt đầu danh sách này vì dưới sự dẫn dắt của cô, mảng do cô phụ trách có sự tập trung rõ ràng vào việc hiểu cách con người phát triển trong công việc. Điều này được chứng minh bằng bản báo cáo Xu hướng lực lượng lao động toàn cầu năm 2017. Thông qua nghiên cứu của mình, họ đã xác định được sáu khía cạnh của chất lượng cuộc sống mà các dịch vụ của Sodexo có tác động trực tiếp:
• Môi trường vật chất: Đảm bảo rằng nhân viên được an toàn và cảm thấy thoải mái.
• Sức khỏe và Hạnh phúc: Cung cấp cơ hội để giúp nhân viên khỏe mạnh hơn.
• Tương tác xã hội: Tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân và tạo điều kiện tiếp cận với văn hóa và giải trí.
• Sự công nhận: Làm cho nhân viên cảm thấy được coi trọng.
• Sự thoải mái và hiệu quả: Đơn giản hóa trải nghiệm hàng ngày của nhân viên và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
• Phát triển cá nhân: Giúp nhân viên trưởng thành và phát triển.
Như với tất cả các nhà lãnh đạo phụng sự ở các vai trò cấp cao, lãnh đạo là một hành trình không ngừng phát triển đối với Metayer. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Giám đốc Học tập, cô ấy thảo luận về nghiên cứu đằng sau báo cáo và xác định vai trò của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo phụng sự:
Tôi đã làm Giám đốc điều hành được 18 tháng, vì vậy tôi đang học hỏi. Tôi đang học được rằng trở thành một giám đốc điều hành là trở thành một người phụng sự. Công việc chính của tôi là hỗ trợ nhân viên và hỗ trợ khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi. Trong việc hỗ trợ nhân viên của chúng tôi, tôi nghĩ điều quan trọng nhất – và nó thực sự đến như một sự hợp nhất của nhiều xu hướng – là làm cách nào để bạn làm cho công việc của mọi người trở nên dễ dàng hơn? Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung rất nhiều vào tác động của công nghệ robot tự động hóa và những công việc mà đội ngũ con người của chúng tôi làm. Nó cũng có khá nhiều việc để chuẩn bị sẵn sàng cho chúng. Thế giới đang thay đổi rất nhanh, vì vậy chúng tôi phải tạo ra những con đường sự nghiệp và chúng tôi phải hỗ trợ đào tạo nhân viên của mình để họ sẵn sàng thay đổi. Đó thực sự là một nỗ lực, bởi vì nó có nghĩa là chuyển tổ chức của chúng tôi từ một mô hình rất truyền thống, mô hình từ trên xuống, sang một mô hình nơi chúng tôi học cách cộng tác với nhau.
Mr. Happy dịch từ inc.com